Wednesday, December 26, 2007

Welcome to the Good Life!

Ang taong too tawzhan siben ay naging isang lowded na tri handred siksti-payb deys para sa akin. Ang taong ito ay nag-ukit ng parehong magaganda at masasakit na larawan at alaala sa aking puso na dadalhin ko hanggang sa aking puntod. Bakit kamo? Siguro dahil sa taong ito ako'y:
  1. tinawag na 'dambuhalang bakulaw' ng isang malapit[at malupit] na kaibigan
  2. nagkaroon ng pasa na kasinglaki ng tatlong singko sa kaliwang bahagi ng aking left femur
  3. nag-interbyew ng mga nag-gagandahan at nag-gwagwapuhan[?] na mga nilalang sa aming paaralan
  4. pinakitaan ng pinakamasagwang hayop sa balat ng lupa sa gitna ng aking bathing session
  5. tumanda ng isang taon at mas lumapit sa bingit ng kamatayan
  6. nakakita ng taong nagkolaps na una ang ilong
  7. naging usherette sa isang gradwasyon
  8. nag-alaga ng isang rodent
  9. nagmotorkeyd mula Pacol hanggang Concepcion noong Biyernes Santo
  10. nagpakalunod sa isang swimming pool sa gitna ng bukid
  11. muntik ng masagasaan ng bulldozer
  12. naglakad na walang saplot ang paa at walang payong sa mainit at mabatong buhangin ng Pasacao na eksaktong alas dose ng tanghali noong Abril
  13. gumawa ng teleserye tungkol sa buhay-pag-ibig ng tatlo kong pinsan
  14. nagmukhang anino ng aking ina dahil sa pagiging sunud-sunuran sa mala-palasyong laki ng PICC
  15. natulog ng alas dos ng umaga sa apat na sunud-sunod na araw kasi paulit-ulit na pinanuod ang paboritong palabas sa YouTube
  16. nagwakas ng isang-taong di-pagpapansinan sa pagitan ng aking kuya
  17. hinandelan ng isang double-quinquagenarian
  18. nag-alyas cupido sa pag-iibigan ng isang balyena at isang siopao
  19. sumali sa isang cookfest
  20. naging isang kadete
  21. pinagalitan ng isang matandang estranghero sa dyip dahil wala raw kaming GMRC
  22. nakabilang sa isang samahan na may pangalang katunog ang pagsabog ng bomba
  23. nakasali sa isang parada!
  24. umibig at nasaktan sa pinakaunang pagkakataon
  25. hindi pumasok sa isang asignatura kasi ayoko ng titser
  26. naging Queen of Fairy kahit sa saglit na panahon lamang
  27. namatayan ng lolo
  28. nagselebreyt ng anibersaryo ng aking mga pinakamamahal na mga ka-ibigan
  29. nagbitaw ng pinakauna kong Tagalog na bad word sa bisperas ng Pasko
  30. at sa pang-tatlumpong posisyon, siguro dahil ako'y nagpakatao at nagpakatotoo.

Ang drama pala nung huli. Pero, aaminin ko, totoo yan. Samakatuwid, lahat ng yan ay totoo. Kung ayaw mong maniwala, eh di wag, hindi kita pinipilit.

P.S. This is my year-ender post but not the last post of the year. And all of the happenings are on chronological order.


Cheers. Happy 2008. Ngatngatan tayo.♥

No comments: